[Review sách] "Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế" - Adam Khoo

I. Đôi nét về tác giả

    Adam Khoo Yean  Ann - một doanh nhân thành đạt người Singapore, đồng thời là tác giả của nhiều quyển sách bán chạy nhất và là nhà đào tạo về cách làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, Adam Khoo còn đượcbiết đến với tư cách một chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, tiếp thị, quản trị, lãnh đạo và phát huy tiềm năng con người.


II. Sách "Tôi tài giỏi, bạn cũng thế"

    “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” của tác giả người Singapore Adam Khoo, được Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy dịch sang tiếng Việt. “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” đúc kết dựa trên kinh nghiệm nhiều năm của Adam Khoo. Adam muốn chia sẻ những phương pháp và kỹ năng mà anh ấy đã áp dụng từ năm 13 tuổi, trên suốt quãng đường đi đến thành công trong học tập và sự nghiệp. Adam đã phát triển từ một đứa trẻ bị coi là "vô dụng", "bất tài" và "học kém" thành triệu phú trẻ nhất và giàu nhất Singapore. Giống như tên cuốn sách, đó là những bí quyết thành công được Adam chia sẻ qua từng trang, từng chương, từng đề mục. Trước hết, tác giả đã đưa ra hàng loạt biểu hiện trước khi tiến tới thành công. Nó có thể được tóm tắt bằng những từ như "ngu si" và "đần độn" (Chương I). Nhưng khi lật qua những trang tiếp theo, bạn sẽ rất bất ngờ khi tác giả tự tạo cho mình một bước ngoặt lớn làm thay đổi cuộc đời và số phận của mình. Với các bước cơ bản từ dễ đến khó, Adam đã thực sự hành động để hướng tới mục tiêu tương lai của mình. Lần lượt đọc qua những trang sách này, bạn sẽ thấy chân dung của một triệu phú trẻ tuổi, người phải vượt qua thử thách một cách kiên trì để có được ngày hôm nay. Càng đọc, tôi càng thấy nó thật sự rất cuốn hút và hấp dẫn, và càng muốn đọc nhanh để tìm ra những bí quyết mà Adam đã đúc kết.Vì sự tò mò và thích thú, tôi lật sang những  trang tiếp theo để tìm thứ mình cần. Không thể phủ nhận rằng Adam rất biết cách thu hút người đọc không chỉ bằng hình thức mà còn cả nội dung. Bởi vì khi lật sang trang tiếp theo, tôi thực sự rất vui khi được trau dồi kinh nghiệm của Adam như một thứ mà tôi giữ lại cho riêng mình làm hành trang vượt qua những khó khăn trong tương lai. Tôi muốn chia sẻ một số đề mục đã và đang được mọi người sử dụng rộng rãi:
    - Phương pháp học để nắm bắt thông tin (chương 6).
    - Sơ đồ tư duy công cụ ghi nhớ tối ưu (chương 7).
    - Trí nhớ siêu đẳng cho từ và số (chương 8,9).
    Bạn thấy không, những phương pháp trên đã giúp chúng ta cải thiện được phần nào khó khăn trong học tập và công việc. Chúng ta có thể chỉ ra một ví dụ điển hình như sơ đồ tư duy đã được ứng dụng rất tốt trong trường học và các lĩnh vực khác và đã gặt hái được nhiều thành công. Có thể nói, không có phương pháp nào là không thể, và dũng khí thực hành những phương pháp trên chính là động lực học tập quan trọng nhất. Đây cũng là một trong những phần quan trọng nhất của cuốn sách, và được giới thiệu trong phần thứ ba “Động lực cá nhân của bạn”.. Từ Chương 12 đến Chương 16, Adam giới thiệu bí quyết vượt qua sự lười biếng, tập trung vào sự phát triển cá nhân quan trọng nhất đối với mọi người hoặc xây dựng quyết tâm mạnh mẽ trong Chương 16. Đối với phần cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy phương pháp thi cử tốt nhất thông qua Chương 17 "Tăng tốc về đích" . "Chiến thắng và vinh quang" có trong Chương 18. 



III. Cảm nhận chung

    Tôi nghĩ đây là cách bạn đọc đến cuối, bước đầu tiên đến thành công của bạn đã hoàn thành . Kiên nhẫn đọc một cuốn sách nhàm chán không có hình ảnh, người không biết kiên trì, nhẫn nại sẽ khó đi đến đích, mình đã đọc hết nội dung và tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân, mời các bạn cùng xem qua những mẹo nhỏ này nhé. với tôi! Để thay đổi cuộc sống, chúng ta phải thay đổi. Bạn làm chủ cuộc sống của mình, bạn cũng phải thay đổi. Thay đổi sự tồi tệ ở thực tại để thành công chứ không phải mãi nhìn về phía bóng tối của sự tồi tệ. Không có thất bại, chỉ có kinh nghiệm. Bạn chưa thành công, điều đó không quan trọng, bởi vì bạn sẽ sử dụng kinh nghiệm làm nền tảng chính tạo nên thành công của mình. Nếu mọi người đều có thể làm được, thì tôi và bạn cũng vậy. Họ cũng giống như chúng ta, một bộ não và một cơ thể con người. Nếu họ làm được, tại sao chúng ta lại không thể?
    Từ những điều trên, tôi có thể chắc chắn rằng dù bạn là ai, ở đâu, học trường nào, mục tiêu học tập và cuộc sống của bạn như thế nào, tôi có thể khẳng định chắc chắn với bạn một điều rằng, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong cuốn sách “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” ẩn chứa bí mật về những kì tích của Adam Khoo.


0 Nhận xét